Bộ sưu tập NFT thứ 2 của Donald Trump ngay lập tức “cháy hàng” nhưng mà bị chế nhạo và chỉ trích là ”kỳ cục” và“lố bịch”

0
809

Vào ngày hôm qua, sê-ri NFT thứ 2 của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã được bán sạch sẽ sau khi mà được phát hành ra công chúng vào một ngày trước đấy.

Bộ sưu tập mới gồm có 47.000 token, mỗi một chiếc đã được bán với giá là 99$ , lần này với những NFT có một không hai và thẻ đã có chữ ký. Các trader đã mua 47 token chắc chắn sẽ đủ điều kiện để có thể ăn tối cùng Trump ở khu bất động sản Mar-a-Lago của ông ở Florida, trong khi đấy thì những người mà mua 100 token sẽ không phải chỉ là được mỗi ăn tối thôi mà sẽ được tặng thêm một món quà sưu tập không chê vào đâu được với cái độ hiếm mới đặc điểm.

Cái bộ sưu tập thứ 2 này có tác phẩm nghệ thuật tương đương với tác phẩm đã được ra mắt lần đầu tiên của Trump vào tháng 12, bộ sưu tập này cũng đã bán hết sạch trong vòng một ngày sau khi phát hành. Bộ sưu tập đầu tiên đã thành công ngoài dự đoán và giá sàn của nó đã nhanh chóng tăng tăng mạnh chỉ trong 24 giờ sau khi bán ra, với mức giá trên thị trường thứ cấp OpenSea đạt 0,19 ether (ETH), tương đối tầm khoảng 230$– so với giá gốc thì đã cao hơn gấp hai. Vào ngày sau khi mở bán khối lượng giao dịch cũng đã nâng lên tới 900 ETH, tương đương với 1,08 triệu $ .

Những hồ sơ dạo mới đây cũng chỉ ra được rằng từ dự án NFT thì Trump đã kiếm được từ 500.000 tới tận 1 triệu đô la thông qua một cái thỏa thuận cấp phép mà ông đã từng ký với cái người đã tạo ra bộ sưu tập.

Tuy vậy, trong khoảng thời gian này thị trường thứ cấp đã hạ nhiệt đối với Trump Trading Cards .

Theo như OpenSea, thì giá sàn của loạt NFT thứ hai này là tầm khoảng 0,053 ETH, tương đương khoảng gần 108 đô la – so với giá đúc ban đầu của token thì chỉ cao hơn vài đô la. Khối lượng giao dịch của nó là 774 ETH, tương đương khoảng gần 1,5 triệu $ ( so với hiện nay giá Ether trong tháng 12 đã thấp hơn khoảng tầm 40% ).

Cho dù là giá của ETH ngày hôm nay đang dao động ở quanh mức 2.000 $, nhưng mà lợi nhuận của bộ sưu tập thứ hai này đã bị kém hơn so với hodler về mặt tiện ích và đầu cơ. Bộ sưu tập đầu tiên đã rất tự hào khi có nhiều chương trình bốc thăm để nhận thưởng với nhiều các cơ hội hơn để mà có thể lấy được những trải nghiệm thực tế, ví dụ như bữa tối ở miami, cuộc gọi Zoom với chính Trump hoặc là một giờ uống cocktail tại Mar-a-Lago.

Động lượng đang chậm lại

Không lâu sau đó khi mà loạt NFT thứ hai đã được drop, người sử dụng Twitter đã chế nhiễu rằng tác phẩm nghệ thuật đã “lố bịch”và thậm chí là còn kỳ cục hơn cả sê-ri lần đầu tiên.

Cho dù nhiều token đã xuất hiện giống cùng một phong cách với bộ sưu tập đầu tiên, với tác phẩm nghệ thuật của cựu tổng thống trong những trang phục và bối cảnh không giống nhau, nhưng những token mới có hình Trump tham gia những hoạt động như tổ chức tiệc nướng, chơi ghi-ta tại buổi hòa nhạc…

 

Nhà báo độc lập Ed Krassenstein viết trên Twitter:

“Trump đang cố gắng thể hiện mình là ‘người đàn ông thành công và quyền lực nhất’ – hình mẫu lý tưởng mà ông luôn cố gắng trở thành”.

Trong số các NFT quý hiếm miêu tả Trump là King of Hearts đã được liệt kê ở trên OpenSea với mức giá là 47 ETH, tương đương khoảng gần 94.000 $, cho dù giá thầu cao nhất ở trên bộ sưu tập là 0,84 ETH, tương đương khoảng 1.600$ ở thời điểm viết bài.