Dogecoin dump 6,5% sau khi twitter đổi logo trở về “chim xanh”

0
840

Vào ngày 6 tháng 4 giá của dogecoin(doge) đã giảm 6,5% sau khia quyết định của twitter về vấn đề xóa linh vật dogecoin khỏi thương hiệu trang web của mình.

Dogecoin giảm nhẹ

Khoảng 8:45pm UTC ngày 6 tháng 4 (tức 3:45 sáng hôm nay), ngay trước khi twitter đổi logo của mình về chim xanh mặc định, doge được định giá ở mức 9,1cent. Chỉ trong nửa giờ,giá của nó là 8,5 cent đã giảm xuống ở mức thấp nhất. Mặc dù giá đã tăng nhẹ, nhưng sự đổi thay đó đã thể hiện được mức thua lỗ vào khoảng 6,5%.

Cho dù vậy, dogecoin đã không làm mất đi những giá trị đã đạt được trong gần đây. Khi tài sản được sử dụng làm biểu tượng twitter vào thứ 2, nó đã tăng 30% từ 7,7 cent lên đến 10,1cent. Hôm sau, nó đã đạt 10,2 cent vào thứ ba. Không màng đến những khoản lỗ hiện tại, doge vẫn giữ được hầu hết tất cả những khoản lãi đó và giao dịch ở mức khoảng 8,6 cent vào thời gian viết bài.

Tuy vậy , doge đang có dấu hiệu giảm dần, như có thể thấy trong trên biểu đồ giá:

Dogecoin dump 6,5% sau khi twitter đổi logo trở về "chim xanh"

Nguồn: Coingecko

Twitter- hiện đang thuộc quyền sở hữu của giám đốc điều hành tesla,elon musk- ngày 3 tháng 4 đó là lần đầu tiên thay đổi logo của mình bằng linh vật shiba Inu của dogecoin. Sự đổi thay này hình như chỉ dừng lại ở trang web của twitter và không có ý định mở rộng sang ứng dụng khác

Mặc kệ dự đoán trước đây rằng twitter bằng một cách nào đấy có thể góp được tiền điện tử, công ty đã không thông báo bất kỳ một kế hoạch cụ thể nào liên quan đến việc này trong tuần.

Thay vào đấy,musk nói rằng ông chỉ thực hiện được lời hứa với ngài wsb ,người có sự ảnh hưởng lớn trên twitter,vào tháng 3 năm 2022 chủ tịch wsb đã đề xuất một giao dịch mua lại công ty truyền thông xã hội và thay đổi logo thành một chú chó shiba Inu.

Sự thay đổi logo của musk đã tạo lên nhiều sự nhầm lẫn và tranh cãi nên nó không xảy ra trong ngày cá tháng tư mà là 2 ngày tiếp đó.

Hành động của musk đối với giá dogecoin đã gây ra tranh cãi trước sự kiện. Nhưng thực tế, CEO của tesla và twitter hiện đang có mong muốn gác bỏ vụ kiện trị giá lên tới 258 tỷ USD cáo buộc các hoạt động của ông với tiền điện tử cấu thành một âm mưu mang tính chất lừa đảo.